Truyền thông là vua: 6 cách tiếp cận người tiêu dùng của bạn

47% khách hàng sẽ đưa doanh nghiệp của họ đến một đối thủ cạnh tranh trong vòng một ngày trải qua dịch vụ khách hàng / giao tiếp kém (24/7). Chi phí ước tính của khách hàng chuyển đổi do dịch vụ kém là 1,6 nghìn tỷ USD mỗi năm (Accenture). Truyền thông tiếp thị thành công, cho dù trong các ngày lễ hay hơn thế nữa, là về việc tiếp cận đúng người, vào đúng thời điểm, thông qua đúng kênh. Sử dụng công nghệ, doanh nghiệp có thể tạo cơ sở dữ liệu về thói quen, nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, v.v. Trong khi điều này là quan trọng, doanh nghiệp cần một cách hiệu quả để liên hệ và trả lời những khách hàng này trong suốt cả năm.

Dưới đây là 6 cách để đảm bảo khách hàng của bạn đang lắng nghe thông điệp của bạn.

1. Phân đoạn danh sách người đăng ký của bạn.
Vì vậy, bạn đã có danh sách người đăng ký / người tiêu dùng, bạn sẽ làm gì bây giờ? Tách chúng thành nhân khẩu học và một số hành vi nhất định sẽ cho phép bạn phân phối các thông điệp được nhắm mục tiêu có liên quan. Các nhóm phân đoạn bao gồm giới tính, độ tuổi, vị trí và thói quen mua hàng.

2. Nhắm mục tiêu lại & Thu hút lại
Với rất nhiều công ty bắn phá người tiêu dùng trong mùa lễ, nó có thể dễ dàng cho mọi người để có được phân tâm. Đảm bảo tiếp cận và thu hút lại người tiêu dùng có thể đã bị trượt khỏi trang web của bạn bằng một giỏ hàng đầy đủ nhưng không mua hàng. Người tiêu dùng không tuân thủ thanh toán và mua hàng không nhất thiết không quan tâm đến việc mua hàng từ doanh nghiệp của bạn, họ chỉ cần một chút thúc đẩy! Hãy liên lạc với những người mua hàng này, tôi gửi email cho họ một lời nhắc nhở nhỏ hoặc bằng cách cung cấp cho họ thẻ giảm giá hoặc thẻ khách hàng thân thiết. Sử dụng thông tin bạn đã lóe lên từ lịch sử trước đó (xem # 1) để đảm bảo họ biết bạn quan tâm.

3. Khen thưởng người mua sắm trung thành với ưu đãi bổ sung
Khách hàng tốt nhất và trung thành nhất của bạn nên được đối xử như các VIP mà họ đang có và mùa nghỉ lễ là thời điểm hoàn hảo để chứng minh với họ rằng bạn coi trọng công việc kinh doanh của họ. Không chỉ nó sẽ cho phép họ có kế hoạch mua sắm ngày lễ của riêng họ tốt hơn, nhưng nó sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn cho cửa hàng của bạn và mang lại lợi nhuận cho bạn. Thẻ khách hàng thân thiết / khuyến khích là một món quà tuyệt vời để giữ cho chúng trở lại trong năm mới và hơn thế nữa. Nó cho phép họ chi tiêu những gì họ muốn, khi họ muốn, nơi họ muốn, và logo của bạn ở mặt trước sẽ là một lời nhắc nhở tuyệt vời rằng công ty của bạn đã làm cho nó tất cả có thể. Lợi ích chính là khả năng theo dõi thói quen mua hàng chung của khách hàng của bạn. Với lòng trung thành và khả năng theo dõi đến dữ liệu. Dữ liệu là chìa khóa để cá nhân hóa các sản phẩm, dịch vụ và dịch vụ được thiết kế riêng cho cơ sở khách hàng của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy tùy chỉnh chiến dịch của bạn dựa trên các tương tác trước đây với khách hàng của bạn. Với phần thưởng và thanh toán liên tục thông qua thẻ có thể tải lại của họ, tương tác của khách hàng tăng lên, làm cho thẻ trở thành công cụ tiếp thị tuyệt vời.

4. Cũng giống như truyền hình, The More Channels The Better
Khả năng liên lạc với cơ sở người tiêu dùng của bạn thông qua nhiều kênh là một kênh lớn. Hãy suy nghĩ về tất cả các cách bạn có thể truyền bá thông điệp của công ty bạn: Bài đăng trên Blog, Email, Bản tin, Bài đăng trên Facebook, Twitter và LinkedIn. Càng có nhiều kênh và con đường bạn có thể trang trải, thì càng tốt. Đảm bảo tất cả các liên kết này quay lại trang web của bạn để tạo hệ thống hỗ trợ vòng kết nối đầy đủ. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các tương tác của bạn có ý nghĩa. Hãy giải trí và cung cấp thông tin. Bao gồm các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt. Phát triển thương hiệu của bạn thông qua tiếp thị đa kênh sẽ tạo ra doanh thu thông qua các giới thiệu và quảng cáo truyền miệng. Cá nhân hóa và nhân bản các tin nhắn bất cứ khi nào có thể. Dẫn chúng ta đến điểm tiếp theo…

5. Biến nó thành cá nhân
Cảm giác như một con người – và không chỉ là một con số khác trên một bảng tính – có thể đi một chặng đường dài. Gửi lời chào mùa được cá nhân hóa và tận dụng tinh thần kỳ nghỉ vào việc tạo nên mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. 56% người tiêu dùng cho biết nhận được ưu đãi cá nhân sẽ cải thiện việc xem xét thương hiệu. Cung cấp doanh số được cá nhân hóa dựa trên thói quen mua hàng hoặc thẻ chương trình khách hàng thân thiết là cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị, quảng cáo truyền miệng và giữ chân.

6. Chạm vào cơ sở với những người đăng ký chưa mua.
Mỗi danh sách người đăng ký sẽ có một vài người trên đó chưa mua hàng vì bất kỳ lý do gì. Còn thời gian tốt hơn để liên hệ và nhắc họ rằng bạn đang ở ngoài đó ngay trước mùa mua sắm kỳ nghỉ? Với người đăng ký không mua, bạn sẽ không có dữ liệu về các giao dịch mua trước đó để rút ra khi chọn đề xuất sản phẩm của mình. Vì lý do đó, có thể bạn sẽ có nhiều may mắn hơn đề xuất bán chạy nhất và các mặt hàng phổ biến dựa trên nhân khẩu học của họ.

Chiến lược DCR.